Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Bé 9 tuổi bị lông mọc kín nửa mặt

(Dân trí) - Bé gái Bhawana Thami ở Dolakha, Nepal mắc một chứng bệnh kỳ lạ khiến một nửa khuôn mặt của em mọc đầy lông tóc.


Bé Bhawana 
Bé Bhawana Thami

Bé Bhawana Thami (9 tuổi) mắc chứng căn bệnh lạ khiến cho một nửa khuôn mặt của bé bị phủ đen bởi lông tóc từ lúc bé mới chào đời. Chứng bệnh này có thể biến chứng thành ung thư nếu không được chữa trị kịp thời.

Người dân sống trong ngôi làng tại thị trấn Dolakha luôn xem Bhawana Thami như một “quái vật” bởi khuôn mặt đáng sợ đó của bé. Họ tin rằng bé Bhawana là một phù thủy cho nên mới có hình dạng như vậy. Vì lý do đó, những người dân trong làng luôn sống xa lánh bé và gia đình.
 

Anh Kaluman cùng với bé Bhawana
Anh Kaluman cùng với bé Bhawana

Anh Kaluman, bố của bé Bhawana không bao giờ cho con gái soi gương. Tuy nhiên, tình cờ một lần có một nhà báo đã chụp ảnh của Bhawana và cho cô bé xem, làm bé cảm thấy hoảng sợ và sốc.

Hiện tại, bé đã được phẫu thuật loại bỏ phần nào số lông tóc trên mặt. Anh Kaluman cũng hi vọng bé sẽ bắt đầu một cuộc sống bình thường. Ca phẫu thuật đầu tiên đã được một tổ chức từ thiện vì trẻ em ở Nepal thực hiện vào năm ngoái.


Lông tóc trên khuôn mặt của bé Bhawana phần nào đã được loại bỏ
Lông tóc trên khuôn mặt của bé Bhawana phần nào đã được loại bỏ

Một năm sau đó, ca phẫu thuẫn thứ 2 được tiến hành đã loài bỏ hoàn toàn số lông tóc trên mặt bé Bhawana. Mặc dù đã thực hiện hai cuộc phẫu thuật, nhưng Bhawana còn phải trải qua một ca phẫu thuật nữa khi bé 14 tuổi.

Lông tóc trên khuôn mặt của bé Bhawana phần nào đã được loại bỏ

Người dân trong làng giờ đây cũng đã thay đổi suy nghĩ về bé và gia đình, bé Bhawana đã được hòa nhập trở lại với cộng đồng. Hiện bé đã bắt đầu một cuộc sống bình thường và đã chơi đùa với bạn bè xung quanh.

An Tử
Theo Dailymail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét