Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Đài Loan sản xuất thành công gạo nhiều màu

(Dân trí) - Một tổ chức nghiên cứu của Đài Loan đã sản xuất thành công loại gạo mang các màu sắc khác nhau - đỏ, vàng, xanh và tím.

Đài Loan sản xuất thành công gạo nhiều màu

Trạm cải tiến và nghiên cứu nông nghiệp Hoa Liên, tổ chức chuyên trợ giúp các nông dân cải thiện thu nhập từ nông nghiệp, trong có việc làm quen với các sản phẩm mới, cho biết trong 7 năm qua trạm đã phát triển công nghệ để bổ sung các màu sắc tự nhiên vào gạo, sử dụng các loại rau.

"Gạo nhiều màu có thể gây thích thú, đẹp mắt và tăng sự ngon miệng, đặc biệt đối với trẻ em", trạm nghiên cứu cho biết.

Trạm Hoa Liên nói thêm, các quốc gia Đông Nam Á và Ấn Độ đã sử dụng màu tự nhiên để nấu cơm ngay từ thời cổ đại, chủ yếu là dùng nghệ và thảo dược để bổ sung màu sắc cho cơm.

Theo trạm Hoa Liên, việc dùng các màu tự nhiên của rau để sản xuất gạo đa sắc vừa ngon, vừa an toàn.

4 màu được trạm phát triển - đỏ, vàng, xanh và tím - được chiết xuất từ gạo nếp đỏ, nghệ và các loại rau.

Trạm cho biết gạo nhuộm màu đỏ, vàng và tím không bị đổi màu trong quá trình nấu. Nhưng gạo màu xanh chuyển sang màu ô liu sau khi nấu.

Trạm Hoa Liên cho hay họ không chỉ nhắm tới các gia đình như là các khách hàng chính của gạo đa sắc mà còn cả các quán ăn và các khu du lịch, vốn có thể muốn sử dụng chúng cho các món ăn sáng tạo. Trạm cũng có thể sử dụng chúng làm quà tặng cho các du khách.

Trong những ngày đầu nghiên cứu sản xuất gạo đa sắc, công nghệ chỉ có thể sản xuất ra một lượng gạo nhỏ. Nhưng trong quá trình phát triển, trạm đã nắm bắt công nghệ sản xuất hàng loạt và nhận được bằng sáng chế.

Trạm sau đó đã chuyển giao công nghệ cho lĩnh vực tư nhân, hiện có thể sản xuất 2 tấn gạo đa sắc mỗi ngày.

Trần Hải
Theo CNA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét