Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Người đàn ông mang khối bìu nặng… 60kg suốt 4 năm

Nhiều người không nhịn được cười khi nhìn người đàn ông tội nghiệp này. Nhưng rất may các bác sĩ đã cứu giúp anh miễn phí.

Wesley Warren, 49 tuổi đã phải mang một khối u bìu nặng hơn nửa tạ trong vòng bốn năm trước khi được phẫu thuật nhằm chữa trị một căn bệnh hiếm gặp làm phình vùng bìu của mình.

Các bác sỹ đặt khối bìu bị cắt bỏ của Warren lên cân và nó có trọng lượng khoảng 60kg. Đó là chưa kể đến các chất dịch cũng như các mô nhỏ mà các bác sỹ phẫu thuật đã cắt bỏ trong người đàn ông đến từ Las Vegas này.

Anh Warren
Anh Warren

“Có rất nhiều người sẽ nhìn tôi chằm chằm và phá lên cười trong sự ngỡ ngàng và thậm chí là kinh ngạc,” Warren nói khi đang trên đường đến buổi chiếu thử chương trình truyền hình của tập đoàn TLC mang tựa đề “Người đàn ông mang khối bìu nặng 60kg” sẽ được phát sóng trong vòng một giờ vào ngày 26/8.

Bỗng dưng phì to

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2008 khi Warren bị đánh thức bởi một cơn đau dữ dội trong tinh hoàn của mình. Các khối mô xung quanh dương vật của anh bắt đầu phình to rất nhanh và cuối cùng tăng lên khoảng gần 1,5kg mỗi tháng.

Một bác sỹ đã nói với Warren rằng anh ta có thể phải cắt bỏ dương vật của mình để chữa trị bệnh trong khi nhiều bác sỹ khác lại nói rằng anh có thể chết ngay trên bàn mổ. Hơn thế nữa chi phí chữa bệnh có thể lên đến hàng trăm nghìn USD.

Sau khi Warren xuất hiện trên một chương trình phát thanh để kêu gọi sự giúp đỡ thì một người cũng mắc phải căn bệnh giống anh đã giới thiệu anh cho bác sỹ Joel Gelman và ông đồng ý phẫu thuật miễn phí cho anh.

Khối bìu của Warren là khối lớn nhất mà Gelman từng nhìn thấy.

“Warren không hề nói rằng anh phải thường xuyên chịu đau đớn tuy nhiên tôi nghĩ rằng vấn đề lớn nhất ở đây là kích thước quá lớn của khối bìu khiến cho anh ấy cảm thấy rất khó chịu. Nó giống như việc nâng một quả tạ nặng khi đang đi.”

Dương vật của Warren bị thụt vào trong khoảng hơn 30cm nhưng hoàn toàn hoạt động bình thường. Một ống dẫn được hình thành từ bên trong kéo tận ra lớp da ngoài cùng giúp anh vẫn đi tiểu mà không cần sự trợ giúp nào.

Warren giờ đã có thể đi bộ và rất hạnh phúc. Anh ta sẽ phải tiếp tục phẫu thuật để loại bỏ một số phần da bị hỏng và Gelman sẽ thực hiện cấy ghép da để che phủ dương vật và vùng bìu.

Gelman hiện là giám đốc Trung tâm phục hồi tiết niệu tại Đại học California, Irvine và chuyên nghiên cứu về giải phẫu niệu đạo và phục hồi dương vật.

Mặc dù tiêu đề trong chương trình đặc biệt của tập đoàn TLC có vẻ rất lôi cuốn thì căn bệnh phình vùng bìu là hoàn toàn rất thực tế, ông Gelman nói.

Ông hy vọng sự chú ý của giới truyền thông vào chương trình này sẽ khuyến khích những người bị căn bệnh này tìm cách chạy chữa cho mình.
 
Nguyên nhân gây phình bìu

Anh Warren

Bệnh phình vùng bìu hay còn gọi là bệnh ‘bìu voi’ là sự phát triển rất nhanh của các khối bìu do các mô trở nên dày hơn cũng như tích tụ các chất lỏng.

Ngoài khu vực Bắc Mỹ, căn bệnh này có thể gây ra bởi việc lây nhiễm bệnh thông qua các kí sinh trùng và lan truyền nhanh chóng bởi loài muỗi. Những con sâu “mảnh như sợi chỉ” sẽ gắn chặt vào hệ thống mạch bạch huyết và can thiệp vào hệ thống miễn dịch của cơ thể con người, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Tuy nhiên căn bệnh phình vùng bìu này hoàn toàn xa lạ với người dân Mỹ. Hầu hết các trường hợp bị bệnh là do các mao mạch bạch huyết bị đóng lại và ngăn không cho chất dịch chảy ra khỏi khu vực này.

Các bác sỹ cũng không rõ nguyên nhân của sự đóng lại các mao mạch này và trong trường hợp của Warren, bác sỹ Gelman cho rằng đó là do một tổn thương vùng bìu.

Triệu chứng rõ nhất của bệnh là vùng bìu bị lớn lên với kích thước bằng quả nho hoặc quả bóng chày. Tuy nhiên không có giới hạn cuối cùng về độ lớn của vùng bị phình, Gelman nói, nó có thể tiếp tục lớn lên mãi cho đến khi bệnh nhân được chữa trị.

Bệnh phình vùng bìu là căn bệnh hiếm gặp và cho đến nay vẫn không có số liệu cụ thể về các trường hợp mắc bệnh và bệnh nhân thường bị chuẩn đoán nhầm do việc thiếu hiểu biết của y, bác sỹ. Rất nhiều bệnh nhân bị bệnh này cũng bị béo phì và được khuyên là phải giảm cân.

Phẫu thuật thường là giải pháp tốt nhất để cắt bỏ vùng mô bị phình. Một bác sỹ phẫu thuật chuyên khoa sẽ cắt một hình chữ T lên vùng bị phình, xác định dương vật và tinh hoàn để tránh việc chúng bị tổn hại rồi tiến hành phẫu thuật. Sau đó bác sỹ phẫu thuật sẽ dùng phần mô không bị tổn thương để che phủ dương vật và vùng bìu.

Theo Trần Khánh
VOV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét